1. Khảo sát tình trạng (trừ những khách hàng V.L.C đang làm kế toán)
- Sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng và trực tiếp trao đổi với nhau qua điện thoại, lấy thông tin của nhau, V.L.C sẽ cử người đến doanh nghiệp để khảo sát thực trạng hồ sơ như thế nào;
- Để công việc khảo sát được thuận lợi và hữu ích cho doanh nghiệp, khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ những tài liệu sau nếu có:
- Toàn bộ file dữ liệu về khai báo thuế, số liệu làm sổ sách kế toán;
- Toàn bộ hệ thống sổ kế toán đã in ra;
- Toàn bộ hóa đơn mua hàng, hóa đơn bán hàng, chứng từ thanh toán, chứng từ giao dịch qua ngân hàng;
- Các loại báo cáo thuế lưu tại đơn vị;
- Toàn bộ hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh,..và hồ sơ đăng ký với cơ quan thuế.
- Trong quá trình khảo sát khách hàng cần có hai người để hai bên có thể hỏi-đáp một số vấn đề liên quan.
2. Ký kết và thực hiện hợp đồng
- Sau khi tham khảo phí và hợp đồng mẫu, nếu hai bên thống nhất hoặc chỉnh xong thì hoặc V.L.C hoặc khách hàng in ra hai bản và V.L.C sẽ có người giao hoặc đến lấy về ký kết;
- Nhận được hợp đồng chính thức, tùy theo tính chất và lượng hồ sơ, V.L.C sẽ giao việc cho các bộ phận liên quan trong công tiến hành thực hiện;
- Thời hạn hợp đồng thường khoản từ 45 ngày đến 90 ngày khách hàng giao đủ hồ sơ hoặc chấp nhận thực hiện theo hồ sơ hiện có.