Các bước để ký kết và thực hiện hợp đồng với V.L.C
a) Ký kết hợp đồng
- Khi có nhu cầu dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ với V.L.C bằng nhiều cách như: Gặp trực tiếp (khách hàng đến văn phòng V.L.C hoặc cử V.L.C cử người đến văn phòng khách hàng); thông qua điện thoại, email,... để đặt vấn đề liên quan đến hóa đơn điện tử;
- V.L.C tiếp nhận thông tin, giải thích và tư vấn cho khách hàng lựa chọn hình thức và cách sử dụng hóa đơn điện tử như thế là hiệu quả nhất, phù hợp với điều kiện hiện có của doanh nghiệp;
- V.L.C gởi khách hàng bản hợp đồng mẫu và báo phí dịch vụ để tham khảo.Ngay sau khi thống nhất V.L.C cho nhân viên chuyển đến khách hàng hai bản chính của hợp đồng và thực hiện việc ký kết;
b) Thực hiện hợp đồng
- Doanh nghiệp cung cáp thông tin, lựa chọn mẫu hóa đơn để V.L.C thiết kế mẫu hóa đơn cho phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp và đúng qui định;
- V.L.C soạn và gởi các thủ tục hành chính đến cơ quan thuế về việc doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử;
- Khi được cơ quan thuế chấp thuận, V.L.C liên hệ với khách để cài đặt phần mềm, cấp tài khoản, tích hợp chữ ký số và hướng dẫn cách sử dụng;
- Doanh nghiệp thực hiện các thao tác xuất hóa đơn trên phần mèm khi có nhu cầu cung cấp hóa đơn cho khách hàng mua hàng hóa, dịch vụ của mình.