+84 28 3833 5896 628 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP.HCM
 V.L.C LÀ CÔNG TY CHUYÊN CUNG CẤP DỊCH VỤ VỀ KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN - THUẾ, PHÁP LÝ - LUẬT SƯ & SỞ HỮU TRÍ TUỆ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

TRA CỨU HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Dịch vụ kiểm tra và giải trình quyết toán thuế

Dịch vụ kiểm tra và giải trình quyết toán thuế

25

 

        Giải trình quyết toán thuế là khâu cuối cùng của công việc kế toán - thuế. Đây là khâu quyết định đến việc doanh nghiệp phải bỏ tiền ra nhiều hay ít khi có kiểm tra hoặc thanh tra thuế.

 

        Hàng ngày, V.L.C phải ứng phó với nhiều tình huống " vạch lá tìm sâu" và phải trả lời nhiều câu hỏi có tính chất " bắt bẻ nhau" của nhiều cán bộ Thuế khác nhau nên đã rút ra được 02 kinh nghiệm quý báu: Thứ nhất, nếu không có tổ chức bộ máy kế toán chặt chẽ để kiểm tra lẫn nhau, thì người làm kế toán-thuế dù cố gắng đến đâu cũng khó thể tránh những sai sót tai hại ; Thứ hai, người làm kế toán-thuế giỏi về nghiệp vụ chuyên môn thì cũng chưa chắc giải trình với cơ quan Thuế ổn thỏa, mang lại kết quả tốt.

 

        Với chiều sâu của đội ngũ nhân sự, V.L.C có thể bố trí con người phù hợp với mọi hoàn cảnh để giải quyết khó khăn mà khách hàng gặp phải thông qua dịch vụ kiểm tra và giải trình quyết toán thuế, V.L.C rất tự hào vì đã mang đến cho khách hàng của mình sự hài lòng mỹ mãn và gửi gắm niềm tin tuyệt đối vào quan hệ hợp tác đôi bên.

I. PHƯƠNG THỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ KIỂM TRA SỔ SÁCH KẾ TOÁN VÀ GIẢI TRÌNH QUYẾT TOÁN THUẾ CỦA V.L.C

 img 3087

  • Dịch vụ này V.L.C áp dụng vào trường hợp Doanh nghiệp đã có kế toán viên rồi, sổ sách kế toán đã được in ra, các loại thuế đã được khai báo và quyết toán nhưng chưa thực sự an tâm khi có kiểm tra của cơ quan Thuế;
  • Theo dịch vụ này, tùy khối lượng hồ sơ cũng như điều kiện của khách hàng thì V.L.C sẽ cử người hoặc nhóm người đến Doanh nghiệp để thực hiện công việc nhận hồ sơ đem về V.L.C để kiểm tra
  • Kết thúc kiểm tra, V.L.C sẽ có bảng tổng kết gửi cho Doanh nghiệp. Trong tổng kết có nêu cái gì đã được, cái gì cần chỉnh sửa, cái gì cần làm lại,...
  • Đặc biệt là V.L.C có tư vấn cho khách hàng cách xử lý, khắc phục những vấn đề mà khi cán bộ Thuế kiểm tra hay xoáy sâu vào để làm khó Doanh nghiệp;
  • Khi có thông báo kiểm tra từ cơ quan Thuế, khách hàng thông báo cho V.L.C biết và V.L.C sẽ cắt cử người phù hợp để dứng ra trực tiếp giải trình với cán bộ Thuế;
  • Phí dịch vụ V.L.C nhận từng đợt theo hợp đồng.

II. NHỮNG CÔNG VIỆC KIỂM TRA SỔ SÁCH KẾ TOÁN - THUẾ CỦA V.L.C           
1. Kiểm tra lại các hồ sơ chứng từ và việc kê khai quyết toán thuế:

  • Kiểm ta lại các hồ sơ liên quan đến pháp nhân của Doanh nghiệp như: Ccá thủ tục đăng ký đầu tư kinh doanh, các loại giấy tờ cần đăng ký với các cơ quan chức năng Nhà nước khác;
  • Kiểm ta lại các thủ tục đăng ký với cơ quan Thuế như: Đăng ký kỳ khai, quyết toán Thuế, Đăng ký phương pháp kê khai khấu trừ thuế, Đăng ký tài khoản ngân hàng, Đăng ký phương pháp kế toán, Đăng ký việc sử dụng hóa đơn, Quyết định bổ nhiệm giám đốc, bổ nhiệm kế toán trưởng,..;
  • Kiểm tra lại việc kê khai các loại Thuế và quyết toán Thuế xem có đủ và đúng với quy định chưa? Bao gồm: Lệ phí môn bài, Thuế giá trị gia tăng, Thuế thu nhập doanh nghiệp, Thuế thu nhập cá nhân, Thuế tiêu thụ đặc biệt, Thuế tài nguyên, Thuế bảo vệ môi trường, Thuế nhà thầu, Thuế đầu tư vốn, chuyển nhượng vốn,..;
  • Kiểm tra lại báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, báo cáo thống kê theo kỳ qui định;
  • Kiểm tra lại tính hợp lệ, hợp pháp, hợp lý của hóa đơn mua hàng, hóa đơn bán hàng, hợp đồng kinh tế, chứng từ thanh toán qua ngân hàng;

6

  • Kiểm tra lại các khoản chi phí đưa vào có được quyết toán thuế không như: Chi phí tiền lương, chi phí khấu hao tài sản, phân bố công cụ và các chi phí quản lý khác;
  • Kiểm tra lại định mức, tính giá thành sản phẩm, tính giá vốn hàng bán ra phù hợp với tình hình hóa đơn chứng từ hiện có của Doanh nghiệp không;
  • Kiểm tra lại công nợ, nhập xuất tồn hàng hóa, vật tư, thành phẩm xêm có bất hợp lý không;
  • Kiểm tra lại cách hạch toán kế toán có đúng với chế độ kế toán hiện hành;
  • Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống sổ sách kế toán in ra và trên máy tính có đầy đủ và có đúng không;
  • Đối chiếu số liệu trên sổ kế toán và các loại báo cáo quyết toán gửi đi xem có khớp nhau hay không.

2.Tư vấn, hướng dẫn khách hàng các khắc phục sai sót:

bai-2.1

Những sai sót thường xảy ra nhưng có thể khắc phục lại được là:

  • Điều chỉnh hợp đồng kinh tế không khớp với hóa đơn mua hàng và số tiền đã thanh toán đối với những hóa đơn trên 20 triệu đồng;
  • Lập lại bảng lương chưa đúng với khoản thanh toán;
  • Làm lại nhập - xuất hàng hóa không khớp với hóa đơn - tính giá vốn hàng bán ra bị sai;
  • Xây dựng lại định mức tính giá thành sản phẩm không phù hợp với hóa đơn hợp lệ hiện có;
  • Điều chỉnh và nộp lại báo cáo quyết toán sai có tính rủi ro cao,...

 3. Giải trình khi có kiểm tra, thanh tra quyết toán với cơ quan Thuế:

Khi nhận được thông báo yêu cầu cung cấp số liệu hoặc nhận quyết định kiểm tra thuế V.L.C sẽ thực hiện:

  • Cử người trực tiếp để tiếp cận và giải trình với cán bộ Thuế;
  • Soạn thảo và gởi các loại văn bản, hồ sơ, giấy tờ cho cơ quan Thuế nếu như thấy bất bình trong quá trình kiểm tra, thanh tra thuế;
  • Đọc và hướng dẫn khách hàng ký vào biên bản kiểm tra thuế;
  • Nhận quyết định xử lý khi kết thúc kiểm tra hoặc thanh tra thuế.

 III. KHẢO SÁT-BÁO PHÍ VÀ KÝ HỢP ĐỒNG

1. Khảo sát tình trạng

  • Sau khi trực tiếp trao đổi với nhau qua điện thoại, lấy thông tin của nhau, V.L.C sẽ gởi qua email hoặc zalo của khách một bảng liệt kê hồ sơ cần chuẩn bị, khi khách hàng chuẩn bị xong V.L.C cử người đến khảo sát;
  • Trong quá trình khảo sát khách hàng cần có người để hai bên có thể hỏi-đáp một số vấn đề liên quan.

2. Báo phí dịch vụ

  • Căn cứ vào tình trạng khảo sát, V.L.C gởi khách hàng mức phí dịch vụ kèm theo hợp đồng mẫu để khách hàng tham khảo;
  • Thông thường phí dịch vụ của V.L.C có hai phần: Phí kiểm tra lại sổ kế toán-thuế và phí giải trình khi có cơ quan thuế kiểm tra.

3. Ký kết và thực hiện hợp đồng

  • Sau khi tham khảo phí và hợp đồng mẫu, nếu hai bên thống nhất hoặc chỉnh xong thì hoặc V.L.C hoặc khách hàng in ra hai bản và V.L.C sẽ có người giao hoặc đến lấy về ký kết;
  • Nhận được hợp đồng chính thức, tùy theo tính chất và lượng hồ sơ, V.L.C sẽ giao việc cho một kế toán viên hoặc nhóm kế toán để thực hiện;
  • Thời hạn hợp đồng thường khoản 45 ngày kể từ ngày khách hàng giao đủ hồ sơ hoặc chấp nhận thực hiện theo hồ sơ hiện có;
  • Khi làm xong V.L.C sẽ bàn giao cho khách hàng một bảng tổng kết kết quả kiểm tra;
  • Khi có yêu cầu kiểm tra từ cơ quan Thuế khách hàng thông báo ngay cho V.L.C biết để sắp xếp người giải trình.

4. Hợp đồng mẫu : Mời quý khách bấm vào đây để xem

 

Kế toán - Kiểm toán - Thuế

Liên hệ

CÔNG TY TNHH KẾ TOÁN VÀ TƯ VẤN V.L.C

Trụ sở chính:

- Điện thoại: 0913 854 447 - 0918 01 22 55

- Email: [email protected] - [email protected]

- Địa chỉ: 628 Lê Hồng Phong, P. 10, Q. 10, TP.HCM

Văn phòng:

- Địa chỉ: 630 Lê Hồng Phong, P. 10, Q. 10, TP.HCM

Chi nhánh 1:

- Địa chỉ: 638/10 Lê Hồng Phong, P. 10, Q. 10, TP.HCM

Chi nhánh 2:

- Địa chỉ: 750/72 Điện Biên Phủ, P. 10, Q. 10, TP.HCM

 

Bản đồ